VI

KỈ NIỆM 63 NĂM NGÀY VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM (10/08/1961 – 10/08/2024

17
08/2024


Yêu chuộng hòa bình là một những truyền thống nổi bật, là nét đẹp văn hóa tiêu biểu của dân tộc Việt Nam. Bởi trải qua những cuộc chiến đấu lâu dài, gian khổ, chịu đựng biết bao mất mát, hy sinh, hơn ai hết, dân tộc ta nhận rõ giá trị của hòa bình, độc lập, tự do.

10/08/1961 Mỹ bắt đầu chiến dịch phi quân sự ở Việt nam bằng việc sử dụng chất độc hóa học nhằm triệt hạ nguồn sống của dân ta, ngăn chặn bước tiến của các lực lượng vũ trang cách mạng đồng thời biến nước ta thành phòng thí nghiệm khổng lồ để nghiên cứu thử nghiệm các loại chất độc phục vụ mục đích quân sự. Đây được cho là cuộc chiến tranh có quy mô lớn nhất, dài ngày nhất, gây hậu quả thảm khốc nhất trong lịch sử loài người.

Hàng trăm nghìn nạn nhân đã chết và hàng trăm nghìn người khác đang phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Chất độc da cam đã hủy diệt thiên nhiên, hủy diệt sức khỏe con người, gây nhiều bệnh tật nặng nề (biến đổi gen di truyền qua mẹ hoặc bố, gây tai biến sinh sản, quái thai, dị dạng, dị tật bẩm sinh như: mù, câm, điếc, thiểu năng trí tuệ, tâm thần, ung thư...). Nạn nhân chất độc da cam không còn khả năng sản xuất, không có nguồn thu gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người và gia đình chịu ảnh hưởng của chất độc da cam.

Chiến tranh đã đi qua nhưng nỗi đau do chiến tranh để lại vẫn rất lớn. Hiểu được nỗi đau xót ấy, cũng như thấm nhuần đạo lí “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Tập thể Hoàng Sơn Peace mong muốn chung tay cùng toàn xã hội xoa dịu nỗi đau và sự bất hạnh của những nạn nhân chất độc da cam, giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống

Ngày 05/08/2024, đại diện cho toàn thể CB-CNV khách sạn Hoàng Sơn Peace, Tổng giám đốc Hoàng Văn Sựng đã tới động viên, thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân tại Phường Ninh Khánh và xã Hoa Lư (Tỉnh Ninh Bình). Với 33 suất quà từ Khách Sạn Hoàng Sơn Peace  thay cho những tình cảm chân thành, niềm động viên, an ủi chúng tôi muốn gửi tới các nạn nhân. Chúng tôi thấy vinh hạnh khi được đồng hành cùng Hội nạn chất độc da cam/dioxin tỉnh Ninh Bình, mang đến những món quà ý nghĩa tới tay những nạn nhân